วันจันทร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2553

สาว SNSD มีแต่ Oh Oh !!! Ah Ah !!! แต่ท่าเธอก็สุดยอด

ขออภัยไว้ก่อนเลยครับสำหรับชื่อเรื่องที่ชวนเสียวขนาดนี้ อย่าเพิ่งคิดมากครับ

แต่สำหรับสาวกโซนยอชิแดทุกคนคงจะไม่ได้แปลกใจอะไรกับชื่อเรื่องนี้ มิหนำซ้ำยังอาจมาว่าแฟนลุงโซชิอย่างผมได้ว่า เขียนมาสองแง่สองง่ามแบบนี้ เดี๋ยวคนอื่นเค้าก็มารุมต่อว่าน้องๆ โซชิกันอีกแล้ว

Oh! Oh! Oh! oppareul saranghae
Ah! Ah! Ah! Ah! Ah! mani mani hae

มันไม่มีอะไรให้คิดลึกจริงๆนะครับ นอกเสียจากว่ามันเป็นท่อนฮุกของเพลงใหม่ล่าสุด ในอัลบั้มที่ 2 ของน้องๆ โซนยอชิแด หรือว่า Girl's Generation นั่นแหละครับ คุณลุงๆ ทั้งหลาย

น้องๆ โซชิ คัมแบ็คมาชุดนี้ ยังคงใช้แนวทางเดิมจากที่เคยประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายมาแล้ว ใน Gee และ Genie แบบไม่ต้องกลัวเสียงวิพากย์วิจารณ์จากเหล่า Anti-fan รวมถึงในไทยเองที่มี ผู้ใหญ่บางคนที่มักจะชอบจิกกัดสาวๆ เหล่านี้ ( และเหมารวมไปทั้งวงการเพลงป๊อปเกาหลี )

คงไม่ผิดอะไรที่เค้าไม่ชอบก็เลยตั้งหน้าตั้งตาต่อว่ากัน ไอ้กระผม และแฟนคลับคนไทยอีกไม่ทราบจำนวน ที่ชื่นชอบไม่ว่าจะเพราะเหตุผลใดก็ตามก็คงมีสิทธิเชียร์กันออกหน้าออกตาได้เช่นกันครับ มันจะเสียเปรียบอยู่หน่อยตรงที่ว่า บางคนที่ชอบต่อว่านั้น ใหญ่โตพอสมควร และอยู่ในเว็บไซต์ชื่อดังอีกต่างหาก แน่นอนว่าต้องมีคนมาอ่านสิ่งที่เค้าวิเคราะห์วิจารณ์ไว้มากมายอยู่แล้ว

และผมก็เป็นอีกคนที่เป็นแฟนเว็บไซต์นั้น เลยต้องคลิกอ่านมันเป็นประจำ ทั้งๆที่จั่วหัวมาก็รู้แล้วว่าข้างในจะเขียนแนวไหน ยอมรับหลายข้อครับ ทั้งการลอกเลียนแบบ ทั้งคุณภาพเสียงร้อง และดนตรีของบางวงที่อ่อนด้อย ทั้งเรื่องขายหน้าตา ขายเซ็กส์ ที่บรรดาคนไม่ชอบทั้งหลาย พูดถึงเพลงป๊อปเกาหลี ซึ่งก็ลามไปเหมารวมเอาทั้งวงการบันเทิง จนไปถึงทุกสิ่งทุกอย่างในประเทศนี้กันแล้ว

การติคนอื่นเค้าดูเหมือนมันจะง่ายพอๆ กับการออกมาชมคนอื่นนั่นแหละครับ จริงๆ จะดีไม่ดีมันก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเราหรอกครับ เพลงเกาหลี หนังเกาหลี มือถือเกาหลี จะขายถล่มทลายขนาดไหน ก็ไม่ได้ทำให้จีดีพีประเทศไทยเพิ่มขึ้นซะหน่อย หากแต่เราได้แต่มองเค้า แล้วได้แต่ติ หรือ ชม กันแค่นี้

หากการเลียนแบบใครต่อใคร เอาต้นฉบับมาปรับปรุงให้มันเหมาะกับตลาด เหมาะกับยุคสมัย แล้วทำให้โดนใจลูกค้า ได้ยิ่งกว่าต้นฉบับ นั่นก็พอจะเรียกได้ว่ามีการพัฒนา ซึ่งมันก็น่าเอาอย่างอยู่ไม่ใช่หรือ มันจะน่ามาติกันก็ตรงที่ว่าถ้าทำทีหลังเค้าแล้วห่วยกว่า ไม่โดนใจลูกค้าไปกว่าของเดิม อันนั้นสิเรียกของปลอม ควรกำจัดทิ้ง

และสำหรับเพลง Oh เพลงใหม่ล่าสุดของโซชิ เพลงนี้ เพียงไม่กี่วันที่ออกมาก็มีคนจับได้ซะแล้วว่าไปคล้ายกับเพลงของ รีฮานน่า Shut up and drive ผมฟังดูแล้วก็คล้ายจริง แต่เดี๋ยวก่อน ผมจะขอลองทิ้งความชื่นชอบส่วนตัวไปซักพัก แล้วมองเจ๊รีฮานน่า กับ น้องๆ โซชิ ร้องเพลงที่คล้ายๆกันนี้

ผลออกมาแบบสาบานได้ว่าไม่ได้ลำเอียง ถึงแม้จะไม่ได้รู้จักโซชิมาก่อน ผมก็ชอบสิ่งที่น้องๆโซชิทำมากกว่า ทั้งรูปแบบมิวสิค ท่าเต้น เสื้อผ้าหน้าผม แม้จะแพ้รีฮานน่าในเรื่องเสียงร้องก็เถอะ

มันก็ยากจะอธิบายให้ใครคนหนึ่งที่บอกตัวเองว่าเป็นนักฟังเพลง ฟังดนตรี ว่าคนที่ชอบเพลงป็อบแบบนี้ แบบที่เกาหลีทำได้ดีมากๆนี้ ว่าชอบเพราะอะไร มันมีคุณค่าอะไรตรงไหน นอกเหนือจากการโชว์ท่าเต้นเย้ายวน รูปร่างหน้าตาที่ชวนหลงใหล รู้แต่ว่าทุกครั้งที่ได้ยิน ได้ชม พวกเธอทั้งหลายเหล่านี้แสดงแล้วมันมีความสุข ซึ่งก็ไม่ได้แปลว่าจะต้องสุขแบบมีอารมณ์ทางเพศเสมอไป

จะเป็นอย่างไรหากคุณเดินไปเซเว่นแล้วมีแต่ นม ( นมวัวนะครับ ) กับไข่ ( ไข่ไก่นะครับ ) ที่ใครๆก็รู้ว่ามีประโยชน์ต่อร่างกาย เด็กๆ คงเรียกร้องเอาโมกุโมกุรสสตรอเบอรี่สีสวย กับป๊อกกี้ช็อคโกแล็ต วัยรุ่นคงจะรื้อชั้นหาเป๊บซี่ กับเลย์โนริสาหร่าย ผู้ใหญ่และชายแก่คงโวยวายหาเบียร์ กับสโมคกี้ไบท์ไว้แกล้ม

บางทีมนุษย์เราก็รู้อยู่ว่าไอ้ที่กิน ที่เสพย์อยู่มันไม่ได้มีประโยชน์อะไร แต่ก็อยากกิน อยากเสพย์ลงไป เพราะอยากเพราะชอบแค่นั้น ....... ( ประโยคสำคัญสุดท้ายต่อไปนี้ ผู้อ่านคงคิดเหมือนผมกันบ้างว่าจะพิมพ์อะไรต่อไป ) ...... อยู่ที่ว่าต้องรู้จักกิน และเสพย์ให้พอเหมาะ ก็เท่านั้น

อ่านมาพาเครียดกันไปใหญ่แล้ว จริงๆ แค่อยากจะมาบอกแฟนลุงๆ ของน้องๆ โซชิ ที่อาจจะรู้ข่าวช้าเหมือนผม ว่าโซชิ กลับมาพร้อมอัลบั้มใหม่แล้ว ก็พวกเธอเล่นมาออกอัลบั้มเอาวันที่ผมอยู่บนดอยซะนั่น

ทราบว่า มีทั้งหมด 12 เพลง ตอนนี้ก็ทยอยโปรโมตกันไป เพลงหลักๆ ก็ติดชาร์ทกันไปหมดแล้ว คนที่ไม่ใช่แฟน ลองเปิดดูนะครับ ชมแล้วพาตาเพลินใจกันบ้างรึเปล่า

... ก่อนจบ ต้องขออภัยรอบสองที่มือมันพาให้พิมพ์บางประโยคเหมือนเป็นการโต้เถียงไปแบบนั้น ด้วยความเคารพ คนไทยมีสิทธิชอบเกาหลี หรือไม่ชอบเกาหลีได้ทุกคนครับ ....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น