วันศุกร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2553

เมื่อหนุ่มๆ แมนไม่พอ ... เลยถึงทีของสาวห้าวอย่าง ซานิ

ไม่ได้ดูกันล่ะสิครับ สำหรับเอเอฟซีซั่นนี้ จะเพราะเหตุผลว่าไม่เคยคิดจะดูอยู่แล้ว หรือเพราะซีซั่นนี้เกิดการเปลี่ยนแปลงหลายๆอย่าง โดยเฉพาะทีมงานตั้งแต่ทีมคัดเลือก เทรนเนอร์ เรื่อยไปถึงคอมเมนเตเตอร์ บ้างก็ว่าดีขึ้นเป็นมืออาชีพ บ้างก็ว่า ขาดรสชาด ขาดสีสันไปเยอะ นานาจิตตังครับ

ยิ่งรอบชิงที่จัดเอาคืนวันที่เสาร์ที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา ตอนเห็นโปรแกรมแล้วก็นึกในใจว่าผู้จัดได้ดูข่าวด้านอื่นรึเปล่า นั่นมัน 3 ปีรัฐประหาร และ เค้าจะชุมนุมใหญ่ทวงของคืนกันวันนั้น แต่เมื่อผ่านไปได้ด้วยดีทั้งสองงาน จึงขอชื่นชมผู้จัดว่าอ่านเกมขาดดีเหลือเกิน

แต่ถึงที่ชุมนุมจะเกิดเหตุการณ์ที่ใครๆกังวลอยู่ ทางทรูก็คงไม่กลัวอยู่แล้ว เพราะกองเชียร์เอเอฟนั้น เป็นที่รู้กันว่าเทใจเชียร์กันขนาดไหน ถ้าไม่เห็นรถถัง และคอนเสิร์ทยังดำเนินต่อไป คงหยุดกองเชียร์เหล่านั้นไม่ได้

และตัวเต็งอย่างสาวห้าว ซานิ ก็คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง ด้วยความสามารถทั้งด้านการร้อง และการแสดงบนเวที ที่ใครก็ไม่อาจปฏิเสธ แต่สิ่งสำคัญอีกอย่างที่เป็นตัวตัดสินอย่างแท้จริง นั่นคือตัวตนของ ซานิ ที่ทำให้เธอเป็นที่ประทับใจของผู้ชมตลอดเวลาที่เธออยู่ในบ้าน

ด้วยความคิดความอ่านที่เป็นผู้ใหญ่กว่าใครๆในบ้าน นิสัยที่กันเอง จริงใจ ตรงไปตรงมากับทุกๆคน ความตั้งใจ มุ่งมั่น ใกล้เคียงกับระดับมืออาชีพ บุคลิกต่างๆไม่ว่าจะกินจะนอนจะนั่งจะเดิน สิ่งเหล่านี้ต่างหากที่มัดใจกองเชียร์ได้อยู่หมัด

ไม่น่าเชื่อว่าตัวตนเหล่านี้ ถูกบรรจุอยู่ในร่างเล็กๆ ของผู้หญิงที่ชื่อซานิ ทั้งที่มันน่าจะบรรจุอยู่ในผู้เข้าแข่งขันชายคนใดคนหนึ่ง แต่ก็เปล่า เพราะที่เห็นนั้นบางคนก็แอ๊บสาว บางคนก็เรียบร้อย บางคนดูเป็นคุณหนู จนไม่ได้แสดงความ " แมน " ออกมาให้ชัด อย่างที่ซานิเป็น ( ขออภัยแฟนคลับนักล่าฝันฝ่ายชายไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ คือในมุมมองผมไม่ใช่ว่าไม่แมนนะครับ แต่แมนสู้ซานิไม่ได้ )

และล่าสุดเธอได้มาให้สัมภาษณ์แบบสดๆร้อนๆ หลังรับรางวัลชนะเลิศที่ไนน์เอ็นเตอร์เทน คำสัมภาษณ์ที่ยังชัดเจน ตรงไปตรงมาสไตล์ซานิ เธอว่าเธอเป็นแบบนี้ เป็นตัวของตัวเองไปเลยดีกว่าที่จะมาเสแสร้ง เพราะหากวันนึงที่เหนื่อยล้าจนไม่สามารถรักษาสิ่งที่แต่งเติมนั้นได้ ในที่สุดตัวตนที่แท้จริงก็จะเผยออกมาอยู่ดี

ใจความสำคัญที่ผมขอนำมาบอกต่อ นั่นคือ ข่าวที่เธอเป็นทอม นั้นความจริงแล้วเป็นอย่างไร

เธอว่า " เธอเป็นอะไรก็ได้แล้วแต่ใครจะจำกัดความ เธอเปิดกว้างในการคบหาใคร ไม่ว่าคนๆนั้นจะเป็นชาย เป็นหญิง เป็นเพศที่สาม ที่สี่ ขอแค่เป็นคนดีและจริงใจกันเท่านั้น " ...

( แบบนี้แทบจำไม่ได้ ... เป็นสาวได้เหมือนกัน )

สังคมของเรามีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา น้องซานิ คนนี้เป็นอีกสัญลักษณ์หนึ่งของการเปลี่ยนแปลง เธอทำให้เห็นว่าแม้ร่างกายเป็นหญิง ก็สามารถแสดงความ " แมน " ออกมาได้ คงไม่ใช่ว่าวัยรุ่นไทยโดยเฉพาะสาวๆ จะไปหลงไหลได้ปลื้มกับทอม สาวห้าว สาวหล่อ

ถ้ามองในแง่ดี นี่น่าจะเป็นสิ่งอยู่ลึกเข้าไปข้างในจากรูปร่างหน้าตาต่างหาก ที่ทำให้คนรัก คนชื่นชม เป็นเรื่องดีที่เราจะให้ความสำคัญกับความสามารถ จิตใจ และตัวตนของใครๆมิใช่หรือ และที่เหลือคือความหล่อ ความสวย ความเท่ ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเสื้อผ้า เครื่องสำอางค์ และการศัลยกรรมกันไป

เพราะถึงหล่อสวยให้ตายอย่างไร แต่ถ้านิสัยแย่ และไร้ความสามารถ คนทั่วไปก็จะมองว่ามันเป็นแค่ " เปลือก " รอวันจะเป็น " กาก " เท่านั้น

ขอลาไปด้วยการแสดงครั้งแรกของซานิ ที่ทำให้ใครต่อใครต้องจับตามอง และกลายเป็นตัวเต็ง ณ ตั้งแต่วันนั้น เพลง ไม่รักดี ครับ ยินดีด้วยครับซานิ

( ขออภัยผู้อ่านนะครับ วันนี้รู้สึกอยากเขียนให้มันคม แต่อ่านไปแล้วมันรู้สึกว่า ทื่อๆ ทู่ ๆ ยังไงไม่รู้ )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น