วันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2553

น้องนุ่น สาวแบงค์คนสวย กะหนุ่มตี๋ที่ไม่ค่อยหล่อ ... ฝาก (หัวใจ) ไว้ด้วยนะคะ

กว่าเดือนแล้วที่โฆษณาของเคแบงค์ตัวนี้กุมหัวใจคนไทยเอาไว้ค่อนประเทศ โดยเฉพาะหนุ่มๆ ที่แทบจะละลายเมื่อได้เห็นรอยยิ้มของน้องนางเอกโฆษณาคนนี้

ทำเอาหนุ่มๆหลายคนถึงกับต้องตามหา สาวแบงค์กสิกรยิ้มหวานคนนี้ว่าอยู่สาขาไหน แต่แล้วก็คงต้องผิดหวังไปตามๆกันเพราะจริงๆแล้วน้องคนนี้ก็เป็นนักแสดงคนหนึ่งที่มีผลงานละครมาแล้วหลายเรื่อง และครั้งนี้ก็ได้มารบบทสาวแบงค์กสิกร ที่ไม่เพียงแต่มีรอยยิ้มพิมพ์ใจ แต่การบริการในโฆษณานั้นเรียกได้ว่า เกินกว่าที่คาดหวังไว้เยอะ แถมบางคนที่ได้ดูแล้ว อาจเรียกมันว่า เกินความจริงไปเยอะได้เช่นกัน

ขอชื่นชมทีมผู้ผลิตโฆษณานี้ ที่ทำให้เรื่องธรรมดาๆ คำพูดธรรมดาๆ ของพนักงานหญิง กับลูกค้าชาย กลายเป็นเรื่องฮิต และที่ได้จากนั้นก็คือกระแส และภาพลักษณ์ของธนาคาร ที่ได้อย่างที่ต้องการจะสื่อสาร ( แม้จะมีบางคนเห็นว่ามันเกินจริงก็เหอะ )

เชื่อว่าหลายคนคงสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของ เคแบงค์ หรือธนาคารกสิกรไทย โดยเฉพาะเรื่องของภาพลักษณ์ ที่ดูจะโดนใจคนรุ่นใหม่กว่าแบงค์อื่นๆ แม้บางอย่างไม่น่าจะเกินความจำเป็นไปนิดอย่างที่เอาพนักงานสวยๆมาคอยบริการอยู่ด้านหน้า แต่ที่ไม่ค่อยจำเป็นนี่แหละที่ทำให้เกิดความแตกต่าง

" ฝากด้วยนะคะ " ก็เป็นอีกอันที่ก็ไม่น่าจะจำเป็นเท่าไร แต่บริการที่เหนือกว่าอย่างละนิดอย่างละหน่อยนี่แหละที่ทำให้โดดเด่นกว่าคู่แข่ง เพราะอย่างอื่นก็คือๆกันแทบทุกแบงค์

และ " ฝากด้วยนะคะ " อีกนั่นแหละที่ทำให้ผมต้องค้นค้นค้น และก็ได้ความมาว่า สาวสวยยิ้มน่ารักคนนี้คือ " น้องนุ่น กุลธิดา อักษรนันทน์" ผลงานที่คุ้นตาผู้ชมก็คือ บท " เดือนสิบ " ในละครกลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้ ในรุ่นเก่าเมื่อปี 45 และก็บท ท่านหญิงรัตนาวดี น้องท่านชายพจน์ ( เวอร์ชั่นติ๊ก เจษฎาภรณ์ ) เล่นละครก็ไม่ใช่บทเล็กๆ แต่ไหนไม่ดังเท่าเล่นโฆษณาตัวเดียวกันเนี่ย จะหาประวัติมากมายกว่านี้ก็ไม่มี ต้องวานต้นสังกัดอย่างโพลีพลัส เอาน้องเค้ามาโชว์ตัวได้แล้วครับ เตรียมแจ้งเกิดได้เลยครับ

ส่วนอีกคนที่ต้องให้เครดิตก็คือหนุ่มตี๋ ที่ผมว่าความหล่อก็ไม่เท่าไหร่หรอกนะครับ แต่การแสดงมันพอดิบพอดีเหลือเกิน ไม่ดูหม้อ หรือขี้หลีจนเกินไป เป็นการเกี้ยวสาวแบบเป็นธรรมชาติ ยิ้มเล็กๆ ทำให้หน้าจืดๆ ดูดีขึ้นมาทันที จริงมั้ยครับคุณผู้หญิงทั้งหลาย

แต่พอไปเห็นนายคนนี้กับโฆษณาอีกตัวหนึ่ง นั่นก็คือโฆษณาดีแทค ชุด พ่อบุญทุ่ม ที่ออกแนวเกี้ยวสาวอีกเช่นกัน แต่คราวนี้เปิ่นซะไม่มี มุกที่ใช้นั่นน่ะ ลองมาใช้จริงๆ สาวๆส่วนใหญ่เค้าร้องยี้กันหมดแล้ว ยกเว้นว่ารักกันแล้วอะนะ แต่ก็ดีที่ทำให้คนจำโปรโมชั่นของดีแทคตัวนี้ได้

บางคอมเม้นท์ในเวบที่พูดถึงโฆษณา " ฝากด้วยนะคะ " ตัวนี้ ที่ผมยังจำได้ก็คือ เอาเข้าจริงแล้ว ใครจะไปใช้โน่นใช้นี้พนักงานแบบนั้นได้ ขืนใช้ไปก็ได้ค้อนกลับมา น่าจะโดนเชิญให้ไปคุยโทรศัพท์ให้เสร็จก่อนด้วยซ้ำ แต่ถ้ามีพนักงานสาวที่ดูน่ารักใจดีแบบนี้จริงๆ ผมคนหนึ่งที่จะลองเสี่ยงเอาฝรั่งไปฝากให้ซักครั้ง ...

1 ความคิดเห็น: