วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

人为什么活着?...คนเรามีชีวิตอยู่เพื่ออะไร...อีกหนึ่งคำตอบดีๆที่ทำให้เกิดแรงบันดาลใจอีกครั้งกับ Dream Rangers

‎3.11 นาทีที่จะเรียกน้ำตา และความศรัทธาในการมีชีวิตอยู่อีกครั้ง ผมเคยคิดอยู่บ่อยครั้งว่าชีวิตนี้เกิดมาเพื่ออะไร คำตอบเปลี่ยนไปมาทุกครั้ง บางครั้งก็หลงลืมจุดมุ่งหมายที่เคยตั้งไว้ สิ่งที่จะได้ชมต่อจากนี้ อาจกระตุ้นสิ่งที่หลงลืมเหล่านั้นกลับมา

人为什么活着?..... คนเรามีชีวิตอยู่เพื่ออะไร

为了思念?..... เพื่อคิดถึงใคร

为了活扎实?..... เพื่อแค่มีชีวิตอยู่ต่อไป

为了活更长?..... เพื่ออายุที่ยืนขึ้นอีก

还是为了离开?..... หรือเพื่อเห็นใครสักคนจากเราไป

5个台湾人, ชายชราชาวไต้หวัน 5 คน

平均年龄81岁,อายุเฉลี่ย 81 ปี

一个重听, หนึ่งคนบกพร่องทางการได้ยิน

一个得了癌症, หนึ่งคนตรวจพบว่าเป็นมะเร็ง

三个有心脏病, อีก 3 คนเป็นโรคหัวใจ

每一个都有退化性关节炎。 และทุกคนมีอาการของโรคไขข้อและกระดูก

6个月的准备, กับ 6 เดือนสำหรับการเตรียมพร้อม

环岛13天, ที่จะขี่มอเตอร์ไซค์รอบเกาะไต้หวัน

1139公里, ระยะทาง 1139 กิโมเมตร

从北到南, จากเหนือจรดใต้

从黑夜到白天, จากค่ำคืนอันมืดมิด สู่แสงของวันใหม่

只为了一个简单的理由 ..... เพียงเพื่อเหตุผลธรรมดาข้อเดียว....

For ordinary people with extraordinary " DREAMS "

ผลงานโฆษณาชิ้นนี้ เป็นของ Ogilvy & Mather ไต้หวัน สร้างจากเรื่องจริงของกลุ่มนักบิดไต้หวัน วัยเฉลี่ยกว่า 81 ปี โดยมีครีเอทีฟและผู้เขียนบท คือ เจนนิเฟอร์ หู ออกแบบศิลป์ โดย ลีอา เฉิน และกำกับฯ โดย ธนญชัย ศรศรีวิชัย ผู้กำกับมือหนึ่งของ Phenomena ประเทศไทย ที่ทำให้ "Dream Rangers" กำลังเป็นภาพยนตร์โฆษณาที่คนไต้หวันและชาวเน็ตฯ จีนแผ่นดินใหญ่ชื่นชอบกันในขณะนี้

"Dream Rangers" จัดเป็นเรื่องราวที่ให้กำลังใจ และพิสูจน์ว่าศักยภาพของมนุษย์นั้นไร้ขอบเขตไม่ได้ขึ้นกับวัยและสังขาร เหมือนคำกล่าวในภาษิตจีนที่ว่า "ภัยของวัยชรา หาใช่ความเสื่อมถอยของร่างกาย แต่คือการถดถอยทางจิตวิญญาณ และความฝันต่างหาก"

"Dream Rangers" โฆษณาของ TC Bank ฝีมือคนไทย


( ขอบคุณข้อมูลจากเว็บผู้จัดการ http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9540000017138 )


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น